ซีรีส์ซอมบี้สุดฮิต The Walking Dead ประกาศจบตัวเองในซีซัน 11

Admin Sep 04 2021

ซีรีส์ซอมบี้ที่ฮิตที่สุดตลอดกาลนับจนถึงปัจจุบันนี้ หนีไม่พ้นซีรีส์อย่าง The Walking Dead ที่ในซีซันแรก ๆ ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2010 นั้นได้รับความนิยมอย่างสูง และทำให้แฟน ๆ ต้องลุ้นว่าในแต่ละซีซัน จะมีตัวละครไหนต้องเสียชีวิต ลาจากจากเรื่องราวไปบ้าง จนกระทั่งมาถึงซีซันหลัง ๆ ที่ความนิยมหล่นลงตามกาลเวลา เมื่อผู้สร้างไม่สามารถหาสร้างความสดใหม่ให้กับเรื่องราวนี้ได้อีกแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กันยายน ทางสถานีผู้สร้างอย่าง AMC ได้ออกมาประกาศว่า ซีซัน 11 ของ The Walking Dead จะเป็นซีซันสุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว

ซีซัน 11 จะมีด้วยกันทั้งหมด 24 ตอน และวางแผนจะเปิดซีซัน 11 ตามรอบการออกอากาศตามปกติของซีรีส์เรื่องนี้ นั่นคือเริ่มครั้งแรกช่วงปลายปี 2021 และจบลงซีซันลงในช่วงต้นปี 2022 และหลังจากที่ซีซัน 11 จบลงก็จะมีการฉายเรื่องราวที่เป็นส่วนเสริมของเล่าตัวละครในดวงใจของแฟน ๆ ที่อยู่มาตั้งแต่ภาคแรกและกลายเป็นตัวละครหลักของซีซัน 10 และ 11 อย่าง Daryl Dixon และ Carol Peletier ในปี 2023

ส่วนตอนที่เหลือของซีซัน 10 ที่ต้องหยุดฉายไป ทั้งที่ออกอากาศมาถึง Episode 15 (เกือบสุดท้าย) ในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ทีมงานของ AMC ได้ประกาศว่า จะจัดฉาย Episode สุดท้ายเป็นตอนพิเศษหลังจากถ่ายทำเสร็จหมดแล้ว แต่ทีมงานตัดต่อไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้เพราะสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด AMC วางแผนกลับมาถ่ายทำเพื่อให้ออกอากาศได้วันที่ 4 ตุลาคม 2020 นี้

ซีรีส์ The Walking Dead ออกอากาศครั้งแรกในปี 2010 และทำเรตติ้งในสหรัฐฯ ไปอย่างถล่มทลายแทบทุกซีซัน โดยมีซีซันที่ 5 เป็นซีซันที่มีผู้คนรับชม Episode 1 ชื่อตอน “No Sanctuary” ที่ออกอากาศ 12 ตุลาคม ปี 2014 มากที่สุดในสหรัฐอเมริกามากถึง 17 ล้านคน แต่ในปัจจุบันในซีซัน 10 นี้กลับมีผู้ชมเหลือแค่เพียง 4 ล้านคนเท่านั้น

ซีรีส์ได้แจ้งเกิดรวมถึงทำให้นักแสดงอีกหลายคนกลับมาโด่งดังและได้เล่นภาพยนตร์อีกครั้ง อย่าง Andrew Lincoln ในบท Rick Grimes, Lauren Cohan ในบท Maggie Greene, Danai Gurira ในบท Michonne (จนได้มาเล่นบท Okoye ใน Black Panther (2018), Jeffrey Dean Morgan ในบทวายร้ายสุดโหด Negan, Jon Bernthal ในบท Shane Walsh และ Steven Yeun ในบท Glenn Rhee ตัวละครที่สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟน ๆ อย่างมากทั้งตอนที่ตายหลอกและตายจริงในเรื่อง

Norman Reedus รับบทนำในซีซัน 10 และ 11 กับ Andrew Lincoln รับบทนำมาตั้งแต่ซีซัน 1 ถึง 9
Danai Gurira
Lauren Cohan
Jeffrey Dean Morgan
Steven Yeun

สถานีโทรทัศน์ AMC ใช้ความพยายามในหลายรูปแบบเพื่อทำให้ซีรีส์ชุดนี้ไม่หมดอายุไป ตั้งแต่สร้างซีรีส์ภาคแยกเรื่องแรก Fears the Walking Dead ที่มีมาแล้วทั้งหมด 5 ซีซัน จะนำเสนอตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะเกิดหายนะซอมบี้ขึ้นในลอสแอนเจอลิส ตอนที่ยังไม่มีใครรู้จักเหล่าซอมบี้ที่เรื่องนี้เรียกว่า วอล์คเกอร์จนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ซึ่งในซีรีส์ ไม่มีใครเลยที่จะรู้ว่าต้องรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไร ไม่รู้ว่าทำไมคนที่เคยรู้จักหรือคนในครอบครัว ที่เดินเอื่อยเฉื่อยพวกนี้จึงเข้ามากัดกินพวกเขา เรื่องราวจะเน้นความดราม่ามากกว่าการเอาตัวรอดและการตัั้งก๊กตั้งเหล่าของมนุษย์ที่มาต่อสู้กันเพื่อการอยู่รอดเหมือนซีรีส์หลัก

และซีรีส์ภาคแยกเรื่องที่สอง The Walking Dead: World Beyond เรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่เป็นเยาวชนรุ่นแรกที่เติบโตในยุคซอมบี้ล้างโลกที่รวมกลุ่มกันออกเดินทางผ่านดินแดนที่เต็มไปด้วยซอมบี้ เพื่อออกไปใช้ชีวิตนอกกำแพงและค้นหาความหวัง เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเกือบสิบปีหลังจากการอุบัติของหายนะซอมบี้ เด็กในกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งจะเติบโตเป็นฮีโรและอีกส่วนจะเติบโตไปเป็นผู้ร้าย ซีรีส์ออกอากาศเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

รวมถึงก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าจะมีการสร้างเรื่องราวของตัวละครนำมาตั้งแต่ภาคแรกอย่าง Rick Grimes ที่รับบทโดย Andrew Lincoln ตัวละครนี้ออกจากซีรีส์ในซีซันที่ 9 โดยอยู่ในสภาพที่ใกล้ตายและถูกเฮลิคอปเตอร์หิ้วไปในตอนจบ ซึ่งต่อมาก็มีการเปิดเผยว่า เขาจะกลับมาอีกครั้งในฉบับภาพยนตร์ฉายโรงใหญ่ หลังจากเดิมที่ AMC จะถ่ายทำเพื่อเป็นภาพยนตร์ออกอากาศทางโทรทัศน์จำนวน 3 ภาค โดยสถานีได้สตูดิโอ Universal มาร่วมเป็นหุ้นส่วนด้วย แต่ยังไม่มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการว่าจะฉายเมื่อไร

ดูซีรี่ย์ ซีรี่ย์ซับไทย 
The Walking Dead ss 11 ep 1-24




ค้นหา


หมวดหมู่